Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khánh thành Trạm y tế xã Thần Sa, huyện Võ Nhai

2015-11-07 10:27:00.0

Sáng nay (7/11), UBND huyện Võ Nhai phối hợp với đơn vị tài trợ là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long tổ chức khánh thành công trình Trạm y tế xã Thần Sa, huyện Võ Nhai. Dự lễ khánh thành có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị tài trợ cho công trình.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Thần Sa

Thần Sa là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai với gần 2.600 nhân khẩu. Nhân dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 30%. Thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương đã tích cực vận động nguồn xã hội hóa trong xây dựng hạ tầng cơ sở. Công trình Trạm y tế xã Thần Sa được xây dựng với nguồn vốn 600 triệu đồng từ tài trợ của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long. Công trình bao gồm nhà làm việc, khám chữa bệnh 4 gian với diện tích sử dụng trên 86 m2. Sau 3 tháng xây dựng từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2015, công trình đã được hoàn thiện, đảm bảo đúng thiết kế theo chuẩn xây dựng nông thôn mới, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và công năng sử dụng. Việc xây dựng trạm y tế không chỉ giúp thay đổi bộ mặt nông thôn tại Thần Sa, công trình được xây dựng sẽ tiếp tục tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc tại địa phương.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chỉ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao đóng góp trong việc thu nộp ngân sách, đặc biệt là việc tham gia xã hội hóa của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long nói riêng và các doanh nghiệp của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò của chính quyền huyện Võ Nhai trong việc xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc. Đồng chí mong muốn các hoạt động xã hội hóa đầy ý nghĩa sẽ tiếp tục có sự quan tâm, sẻ chia của các doanh nghiệp, doanh nhân.
Thay mặt cho Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, đồng chí đã dành tặng 01 bộ máy vi tính cho Trạm y tế xã Thần Sa; nhiều sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã chúc mừng và tặng quà công trình Trạm y tế. Nhân dịp này, ghi nhận những đóng góp của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long với công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương, UBND huyện Võ Nhai đã tặng giấy khen cho đơn vị./.