Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Võ Nhai: Họp bàn thống nhất phương án hỗ trợ 1.415 hộ có lợn mắc bệnh dịch tả lợn Châu phi đã bị tiêu hủy

2019-08-30 12:53:00.0

Sáng ngày 30/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch động vật huyện Võ Nhai đã tổ chức họp bàn thống nhất các thủ tục lập hồ sơ và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ cho chủ vật nuôi có lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn Châu phi buộc phải tiêu hủy năm 2019. Đồng chí Phạm Việt Tiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh động vật huyện dự và chỉ đạo cuộc họp.

Dịch tả lợn Châu phi xuất hiện ở huyện Võ Nhai từ tháng 5/2019. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai nhiều biện pháp phòng chống. Tuy nhiên, dịch vẫn bùng phát và đến nay vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Dịch tả lợn Châu phi đã gây thiệt hại lớn cho nhiều chủ vật nuôi trên toàn huyện. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 1.415 hộ có lợn mắc bệnh bị tiêu hủy; khối lượng tiêu huỷ là 711.254 kg trong đó lợn thịt là trên 400 nghìn kg, còn lại là lợn nái, lợn con và đực giống. Kinh phí hỗ trợ tiêu hủy lợn đến thời điểm hiện tại là trên 20 tỷ đồng.

Tại cuộc họp các đại biểu đã bàn bàn thống nhất các bước tiến hành lập hồ sơ thanh quyết toán cho chủ vật nuôi trên địa bàn huyện. Theo đó các ý kiến tập trung vào chính sách, nguồn kinh phí hỗ trợ; trình tự các thủ tục thanh quyết toán và cách thức tổ chức thực hiện. Ngoài những nội dung trên, huyện Võ Nhai yêu cầu các xã, thị trên trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống dịch tả lợn châu phi tại địa phương.

Thu Viền (Trung tâm văn hóa, Thể thao - Truyền thông)