Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Huyện Võ Nhai tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM

2019-08-29 14:40:00.0

Chiều ngày 28/8, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 – 2020. Đến dự hội nghị có đại biểu một số sở, ngành của tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã - thị trấn trên địa bàn huyện.

Với nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của chương trình nông thôn mới theo nghị quyết TW7, ban chấp hành trung ương đảng khóa 10. Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, Huyện Võ Nhai đã tập chung mọi nguồn lực, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai có hiệu quả chương trình này. Trong gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện, Cấp ủy, chính quyền và BCĐ xây dựng NTM của huyện đã ban hành 438 văn bản chỉ đạo, điều hành, trong đó giai đoạn 2016-2020 là 248 văn bản. Ngay từ những năm đầu thực hiện Chương trình, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua 14/14 xã thực hiện “Võ Nhai chung sức xây dựng nông thôn mới”. Các cơ quan, đơn vị; các tổ chức đoàn thể các cấp đã tổ chức tuyên truyền trên hội nghị, sinh hoạt định kỳ, chuyên đề, các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc thi tìm hiểu về Chương trình xây dựng NTM với tổng số trên 1.600 buổi với trên 100 nghìn lượt người tham gia. Tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp cho chương trình này trong giai đoạn 2011 – 2019 là trên 411 tỷ đồng. Giai đoạn 2016 – 2020, huyện Võ Nhai đã huy động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các trường học đóng trên địa bàn huyện hàng năm ủng hộ quỹ xây dựng nông thôn mới mỗi người 3 ngày lương/năm, đến nay đã huy động được trên 3,3 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 10 nhà văn hóa xóm, 01 trường học, 01 khu thể thao với số tiền là gần 7 tỷ đồng. Vốn nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới là trên 113 tỷ đồng.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới cần coi việc thực hiện chương trình xây dựng NTM là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. UBND huyện, BCĐ xây dựng NTM của huyện, các cơ quan, đơn vị cùng với các xã tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động trong thực hiện chương trình này. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng NTM, chú trọng sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn huyện. Cùng với đó là có những giải pháp cụ thể để thực hiện đối với các tiêu chí còn chưa đạt tại các xã, tiếp tục củng cố đối với các tiêu chí đã đạt...

Tại hội nghị, UBND huyện đã tổ chức khen thưởng có 31 tập thể, 49 cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM trong giai đoạn 2011 – 2020.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)