Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban Thường vụ Huyện ủy Võ Nhai làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Nghinh Tường và xã Sảng Mộc

2019-09-12 09:43:00.0

Chiều ngày 11/9/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Võ Nhai đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Nghinh Tường và xã Sảng Mộc về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và việc thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Phạm Văn Thọ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã được nghe đồng chí Bí thư Đảng ủy hai xã Nghinh Tường và xã Sảng Mộc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 8 tháng năm 2019, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đảng bộ các xã đã bám sát sự chỉ đạo của huyện, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nên đã đạt được những kết quả cơ bản trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Hai xã Nghinh Tường và xã Sảng Mộc là xã miền núi có tổng diện tích tự nhiên gần 20.000 ha, địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, trình độ dân trí không đồng đều. Đời sống nhân dân tuy được cải thiện, nhưng thu nhập bình quân trên đầu người còn thấp. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 25%. Về sản xuất nông nghiệp: xã Nghinh Tường gieo trồng được 90,8 ha, xã Sảng Mộc là 72ha. Sản xuất thủ công nghiệp và dịch vụ có xu hướng phát triển thích nghi với cơ chế thị trường của hai xã. Thu chi ngân sách đạt và vượt kế hoạch. Các chương trình xóa đói, giảm nghèo và công tác an sinh xã hội được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt và có nhiều chuyển biến tích cực. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức triển khai kịp thời các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, xây dựng và triển khai các chương trình hành động. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện tốt. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và đề ra một số giải pháp để các xã tiếp tục xây dựng hạ tầng, mở rộng vùng sản xuất, đảm bảo vệ sinh môi trường, tăng thu ngân sách, đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định sản phẩm chủ lực của địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thọ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ hai xã Nghinh Tường và Sảng Mộc đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh Đảng bộ các xã phải tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo: nghiên cứu kỹ để đề ra phương thức thực hiện, chủ động xây dựng đề án đổi mới, ban hành các nghị quyết cụ thể, có những phương pháp cụ thể ở địa phương, tăng cường việc phân công cán bộ cho phù hợp, có định hướng đào tạo cán bộ; đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho nhân dân, tập trung vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Minh Trang (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)